Nếu bạn là chủ doanh nghiệp bạn nên biết Sức mạnh của một tấm bưu thiếp gửi khách hàng!.
Roger C. Parker là tác giả của 35 cuốn sách viết về marketing và thiết kế, trong đó có cuốn bán chạy nhiều năm Looking Good in Print (tạm dịch: Nổi bật trên bưu thiếp). Roger khuyên: “Nếu hiện tại bạn không sử dụng bưu thiếp để quảng bá cho doanh nghiệp thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều lợi nhuận tiềm năng. Bưu thiếp rất có hiệu quả, dễ làm và tốn ít chi phí để in và gửi.”
“Hãy coi bưu thiếp là các ‘bảng yết thị gửi qua thư’. Cũng như rất khó để không nhìn thấy các bảng yết thị khi lái xe trên đường, các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng sẽ rất khó có thể bỏ qua lời nhắn của bạn khi thấy nó trên một tấm bưu thiếp trong hòm thư của họ. Một tấm bưu thiếp màu sắc tươi sáng gửi qua thư bưu điện thường sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn là một thông điệp tương tự được gửi qua email.
“Bạn có thể chuẩn bị hình vẽ cho bưu thiếp chỉ trong vài phút nhờ các chương trình như Microsoft Publisher. Sau đó, bạn có thể in từng tờ một hoặc từng tập một bằng máy in đen trắng hoặc in màu. Bạn có thể đến các cửa hàng in gần nhà để in với số lượng lớn hơn, hoặc đặt hàng các tấm bưu thiếp bốn màu với mức giá cực thấp tại một cửa hàng chuyên in ấn đặt hàng qua bưu điện.”
“Giờ đây bạn cũng có thể dùng máy tính để gửi các tấm bưu thiếp màu với số lượng từ 1 đến 1.000 nhờ một dịch vụ in bưu thiếp theo yêu cầu. Bạn có thể thiết kế, viết và đề địa chỉ cho bưu thiếp của bạn hoàn toàn trực tuyến, rồi bưu thiếp của bạn sẽ được in và gửi trực tiếp từ một địa điểm trung tâm ngay trong ngày làm việc tiếp theo.”
“Trong thiết kế bưu thiếp, lời nhắn của bạn càng đơn giản và với phông chữ càng lớn thì nó càng có nhiều khả năng được đọc. Hãy cẩn thận khi sử dụng màu. Chữ đen thường trên nền màu sẽ hiệu quả hơn là chữ màu. Hãy duy trì sự nhất quán bằng cách sử dụng cùng màu, kiểu chữ và logo trên danh thiếp, tiêu đề thư và thư tin tức của bạn. Ngoài ra, hai bưu thiếp sẽ mang lại nhiều kết quả hơn so với một lá thư duy nhất. Hãy lên lịch gửi bưu thiếp thứ hai không lâu sau bưu thiếp đầu tiên của bạn.”